Dán nối băng tải Xem tất cả

Dán nối băng tải, Các phương pháp dán nối băng tải

  • Mã Sản Phẩm: Các phương pháp dán nối băng tải
  • Tình Trạng Hàng: Đặt làm theo yêu cầu của khách hàng
  • Thông Tin Sản Phẩm: Liên hệ 0977922696 ( 707 Giải Phóng - HN )
  • Xuất Xứ: Công ty Cổ Phần Thiết Bị Vật Tư Ánh Thiên
  • Ảnh Sản Phẩm Liên Quan Array, Array, Array, Array, Array, Array, Array, Array, Array, Array, Array, Array, Array, Array, Array, Array, Array, Array, Array

Mua Ngay

×

DÁN NỐI

Như Quý khách hàng dã biết, Trong 1 dây chuyền sản xuất thì sự vận hành liên tục của dây chuyền là điều quan trọng nhất. Chỉ cần 1 sự cố nhỏ sẽ khiến hoạt động của dây chuyền bị ảnh hưởng. Đối với 1 dây băng tải cao su thì sự cố nếu có thì chủ yêu gây ra do mối nối. Bên cạnh việc lựa chọn băng tải tốt thì mối nối chất lượng kéo dài tuổi thọ của băng.

Đặc biệt là những tuyến băng tải dài, sử dụng băng tải khổ lớn. Băng tải chuyên chở các nguyên liệu như than, đá, quặng thô hay các loại  khoáng sản có khối lượng lớn hay độ ma sát, mài mòn cao thì chất lượng của mối nối phải được chú trọng hơn hết.

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng băng tải đó là dán nối.Với phương châm” băng tải hỏng mối nối chưa hỏng’’ hiện nay Ánh Thiên đang cung cấp dịch vụ dán nối gồm 3 phương pháp: Nối bản lề ( nối ghim), Nối nguội, nối lưu hóa.Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm nhất định, tùy thuộc vào điều kiện làm việc của các doanh nghiệp mà sử dụng các phương án để tăng năng suất cũng như hiệu quả đạt được mức tối đa giảm thiểu những ảnh hưởng phát sinh không đáng có trong dây chuyền của mình.Cụ thể như sau:

1. Nối băng tải bằng các phụ kiện như: Ghim, bản lể, các loại kẹp.

  • Ưu điểm:Phương pháp nối băng tải cao su bằng ghim được thực hiện nhanh chóng, dung khi băng rách cần xử lí khẩn cấp,giá thành rẻ. Đặc biệt là không cần phải sử dụng quá nhiều máy móc để thực hiện.
  • Nhược điểm:các phụ kiện này  tạo ra những chỗ trống dễ  làm rách và làm giảm tuổi thọ của băng tải. Làm giảm lực kéo, gây tiếng ồn lớn khi có va chạm với rulo 2 đầu.
  • Quy trình nối Ghim: Đối với các phụ kiện như Ghim xương cá, ghim 3 chân thì đầu tiên cần cắt vuông góc và phẳng hai đầu băng tải theo đúng chu vi . Phần ghim này sẽ đươc cố định vào 2 đầu băng, sau đó sẽ sử dụng chốt, then cài để kết nối 2 đầu băng tải

Kẹp mạ đồng 30×100 

* Ghim Inox U1,U2,U3…..

  • Kẹp bản lề cánh bướm

Ngoài ra ,cũng có kha nhiều kiểu ghim nối băng tải khác nhau cho từng loại băng tải khác nhau nhưng chủ yếu sử dung các loại ghim nối băng tải sau : Ghim nối băng tải dạng bản lề của, ghim nối băng tải dạng xương cá thép

2. Nối băng tải cao su bằng phương pháp dán nguội.

Khi Băng tải cao su sau khi được bóc lần lượt các lớp bố vải và mài bớt cao su sẽ được sử keo để dán nối 2 đầu dây băng  lại. Loại keo dán được ưu chuộng đối với phương pháp này là Keo dán nguội hai thành phần HLB-616

Chất lượng mối dán phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của người  thợ cũng như việc sử dụng đúng hướng dẫn các loại keo dán.

  • Ưu điểm:mối nối bền chắc và đẹp. Giúp tăng tuổi thọ băng tải hơn so với mỗi nối ghim. Độ kéo tốt hơn, thời gian hoạt động bền bỉ hơn không gây tiếng ồn,…
  • Nhược điểm:giá thành cao hơn nối bằng phụ kiện, tốn  nhân công và thời gian thực hiên.

Dán nguội với chi phí ko quá cao phù hợp để sử dụng với  nhiều khách hàng. Đặc biệt những khách hàng  trong các nhà máy sản xuất gạch, ngói, tải mùm cưa dăm gỗ, nông sản.. nguyên liệu tải không quá nặng .

Quy trình nối: Đầu tiên cần bóc tách  cao su bề mặt,tiếp đó bóc các lớp bố vải công đoạn này cần được chia nhỏ để không làm hỏng băng tải và lớp bố. Sau đó tiếp tục mài bỏ lớp cao su  phủ trên mặt lớp bố vải để lộ ra lớp bố vải, rồi quét 1 lớp lượng đủ keo , để khô khoảng 20 – 30 phút tùy thời tiết sau đó tiếp tục quét thêm 1 lớp keo nữa tiếp tục để khô khoảng 20 – 30 phút  .

Sau đó 2 mặt này được ốp lại với nhau khi ốp phải chú ý 2 mặt băng phải ốp bằng và thẳng nhau, và dung búa cao su đập( khi đập phải đập từ trong ra ngoài đập cẩn thẩn hết mối nối và ép chặt lại.

Khi đã đập xong mài lại các điểm tiếp nối các đầu băng tải và các mép biên của băng tải rồi quét lại 1 lớp keo

Phương pháp dán nối rất quan trong sau đây Băng tải Ánh Thiên xin được kể đến đó là:

3. Dán nối Băng tải bằng phương pháp Lưu hóa cao su.

Phương pháp này đem lại chất lượng mối nối tốt nhất so với 2 phương pháp kể trên.

Mối nối không có khe hở hạn chế tác động của môi trường khi được sử dụng bên ngoài. Khó phát hiện mối nối. Do đó tuổi thọ mối nối được lâu, bền như tuổi thọ của băng tải.

Tùy nhiên mối nối đòi hỏi kĩ thuật có kinh nghiệm. Thời gian hoàn thành lâu hơn do chờ trong máy ép.

Ngoài ra trong quá trình dán nối cần thêm cao su non, giấy chống dính, các vật tư phải chất lượngthì mối nối mới đảm bảo.

Quy trình nối: Sau khi thực hiện tương tự các thao tác bóc tách băng như dán nguội. Mặt băng sẽ được quết keo lót tiếp theo sẽ được phủ 1 lớp cao su non sau đó lại tiếp tục phủ keo lên cao su non.( chú ý phải đợi lớp keo kho mới thực hiện các bước tiếp theo) Mối nối sẽ được ốp vào nhau rồi đưa vào máy gia nhiệt để đảm bảo cao su kết dính tốt nhất.

Trên đây là giới thiệu của bên em về các ưu nhược điểm và sơ bộ quy trình – các thao tác dán nối của từng kiểu mối nối .Rất mong những thông tin này hữu ích với quý khách hàng

Băng tải Ánh Thiên với các đặc điểm là : Chất lượng tốt , tuổi thọ bền, giá cạnh tranh và hàng sẵn kho đa dạng chủng loại . Em chắc chắn với nhưng đảm điểm trên sẽ đam lại sự hài lòng cho quý khách hàng ạ..

Hãy liên hệ ngay với Băng tải Ánh Thiên để được tư vấn:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VẬT TƯ ÁNH THIÊN

Địa chỉ: Số 707 Giải Phóng – Giáp Bát – Hoàng Mai – Hà Nội

DĐ: 0977 922 696 ( Zalo )
Web: tamsilicone.com

Email : caosuanhthien@gmail.com